Trang chủ > Tin Tức Giáo Dục > Mối nguy hiểm từ Thuốc lá điện tử

Mối nguy hiểm từ Thuốc lá điện tử

Các tác động nguy hiểm của thuốc lá điện tử gây ra nổi bật nhất là ở não và tim, phổi nơi một số dấu hiệu viêm tăng cao.

Sử dụng thuốc lá điện tử hàng ngày có thể gây ra những tổn thương nguy hiểm trên nhiều hệ thống cơ quan

Theo Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y UC San Diego (California) báo cáo việc sử dụng thuốc lá điện tử hàng ngày có thể gây ra những tổn thương nguy hiểm trên nhiều hệ thống cơ quan bao gồm não, tim, phổi và ruột kết.

Tác giả của nghiên cứu – PGS.TS cho biết: “Nhiều người sử dụng JUUL là thanh thiếu niên có bộ não đang phát triển, vì vậy thật đáng sợ khi biết những gì có thể xảy ra trong não của họ”.

Biểu hiện viêm cũng tăng lên trong ruột kết, đặc biệt là sau một tháng tiếp xúc với thuốc lá điện tử. Về lý thuyết, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hóa. Các tác giả của nghiên cứu cũng tuyên bố, khi sử dụng thuốc lá điện tử, tim có thể trở nên dễ bị nhiễm trùng hơn. Nó có thể bị rơi vào trạng thái ức chế miễn dịch.

Một điều đáng ngạc nhiên là tác động của thuốc lá điện tử dường như thay đổi tùy thuộc vào hương vị. Ví dụ những con chuột tiếp xúc với bình xịt JUUL bạc hà có nhiều khả năng bị viêm phổi hơn.

Theo tin giáo dục PGS Crotty Alexander cho biết: “Điều này cho chúng ta thấy rằng bản thân các chất hóa học tạo hương vị cũng gây ra những thay đổi về bệnh lý”.

Việc xáo trộn sự cân bằng của các cơ quan do sử dụng thuốc lá điện tử có thể dẫn đến những ảnh hưởng lâu dài và nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy JUUL, một nhãn hiệu thuốc lá điện tử hàng đầu và chất tạo hương của chúng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan.

Theo Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí eLife. Hơn 12 triệu người trưởng thành ở Mỹ đang sử dụng thuốc lá điện tử, trong đó tỷ lệ sử dụng cao nhất là 18-24 tuổi.

Nhóm nghiên cứu đã tập trung vào nhãn hiệu thuốc lá điện tử JUUL với các hương vị phổ biến nhất là xoài và bạc hà. Thí nghiệm được tiến hành trên những con chuột trưởng thành. Chúng được cho tiếp xúc với bình xịt JUUL 3 lần/ngày trong vòng 3 tháng.

Sau đó, các nhà nghiên cứu tìm kiếm những dấu hiệu viêm trên toàn cơ thể chúng. Các tác động của thuốc lá điện tử gây ra nổi bật nhất là ở não, nơi một số dấu hiệu viêm tăng cao.

Tình trạng viêm thể hiện rõ ràng nhất ở vùng nhân Acbens – một vùng não quan trọng. Các nhà khoa học cho biết điều này đáng lo ngại vì tình trạng viêm ở vùng não này có liên quan trầm cảm và các hành vi gây nghiện.

Mô tả Admin

Có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để giảm sưng một cách nhanh chóng sau va đập?

Bị va đập do tai nạn có thể gây sưng và bầm tím. Biết cách …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.